Trong chiến lược kinh doanh ngày nay thì việc hoạt động trên Facebook là một điều tất yếu của các doanh nghiệp bởi Tai Facebook cho phép các nhà kinh doanh trao đổi và tiếp cận với người dùng hơn là qua website trực tuyến. Lượng người sử dụng Facebook hiện nay lớn nhất thế giới, vậy nên lượng khách hàng ghé thăm Fanpage Facebook của doanh nghiệp sẽ không ngừng tăng lên nếu bạn có chiến lược quảng bá thương hiệu tốt. Hãy tạo ấn tượng trên thương hiệu của mình đối với cái nhìn đầu tiên của khách hàng thì doanh nghiệp của bạn sẽ có sức phổ biến rộng rãi.
Lặp lại các chiến lược mà đã sử dụng ở mạng xã hội khác
- Dù các trang mạng xã hội đều có cấu trúc và giao diện na ná gần giống nhau, nhưng đều có điểm riêng biệt và khi quảng bá thương hiệu hay sử dụng fanpage trên đó chúng ta cần điều chỉnh sao cho việc đăng thông tin sản phẩm, và để cho thương hiệu của doanh nghiệp phát triển một cách tự nhiên nhất. Bạn không nên gò ép người dùng phải chấp nhận thương hiệu của bạn. Hãy để họ biết đến doanh nghiệp của bạn nhờ nó ấn tượng và có sức thu hút chứ không phải vì nó cứ đập vào mắt họ và đáp lại thái độ khó chịu.
Chỉ đăng một dòng trạng thái ngắn ngủi
- Đăng một dòng trạng thái trên các fanpage Facebook khiến khách hàng không có hứng thú với thông tin bạn mang lại, khiến họ cảm thấy nhàm chán, không có sự hấp dẫn. Thay vì status ngắn như vậy, thì bạn nên đăng tải hình ảnh vui nhộn, hoặc kiến thức liên quan đến sản phẩm của mình, bộ phần khách hàng quan tâm sẽ thích tìm hiểu sâu về điều mà bạn đang đề cập. Lượng khách hàng đó dù không nhiều nhưng sẽ là khách quen của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hơn nữa trong tương lai.
Không cho khách hàng chia sẻ nội dung trên Fanpage Facebook
- Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy doanh nghiệp thiếu sự tôn trọng ý kiến của họ. Và đương nhiên, khi họ không có cái quyền được nêu ý kiến thì họ sẽ không phải quan tâm bất cứ điều gì của doanh nghiệp. Bỗng dưng bạn đánh mất một lượng khách hàng lớn từ Facebook Messenger. Hãy cho họ đăng và đưa ra quan điểm của mình, góp ý về doanh nghiệp hay sản phẩm công ty, bạn sẽ mang lại một lượng khách ủng hộ công ty của bạn nhiều hơn đấy.
Link chia sẻ bài viết: http://taifacebook34.blogspot.com/2015/12/3-sai-lam-lon-nhat-cua-fanpage-facebook.html
Quảng bá qua Fanpage Facebook
Các chiến lược của bạn đã sử dụng dù là rất tốt và mang lại hiệu quả cao, nhưng nếu sử dụng ở mạng xã hội này, Fanpgae Facebook này thì chúng ta không nên sử dụng ở những trang khác. Bởi sự lặp đi lặp lại khiến khách hàng có cái nhìn không tốt về doanh nghiệp. Những chiến dịch mà doanh nghiệp đã đề ra mà không biết sử dụng và áp dụng hợp lý cũng có ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu. Taifacebook34.blogspot.com đưa ra 8 sai lầm lớn nhất của Fanpage Facebook doanh nghiệp thường mắc phải để các bạn có thể tìm hiểu và tránh cho doanh nghiệp mình.
Fanpage Facebook doanh nghiệp
3 sai lầm lớn nhất của fanpage Facebook doanh nghiệp
- Dù các trang mạng xã hội đều có cấu trúc và giao diện na ná gần giống nhau, nhưng đều có điểm riêng biệt và khi quảng bá thương hiệu hay sử dụng fanpage trên đó chúng ta cần điều chỉnh sao cho việc đăng thông tin sản phẩm, và để cho thương hiệu của doanh nghiệp phát triển một cách tự nhiên nhất. Bạn không nên gò ép người dùng phải chấp nhận thương hiệu của bạn. Hãy để họ biết đến doanh nghiệp của bạn nhờ nó ấn tượng và có sức thu hút chứ không phải vì nó cứ đập vào mắt họ và đáp lại thái độ khó chịu.
Chỉ đăng một dòng trạng thái ngắn ngủi
- Đăng một dòng trạng thái trên các fanpage Facebook khiến khách hàng không có hứng thú với thông tin bạn mang lại, khiến họ cảm thấy nhàm chán, không có sự hấp dẫn. Thay vì status ngắn như vậy, thì bạn nên đăng tải hình ảnh vui nhộn, hoặc kiến thức liên quan đến sản phẩm của mình, bộ phần khách hàng quan tâm sẽ thích tìm hiểu sâu về điều mà bạn đang đề cập. Lượng khách hàng đó dù không nhiều nhưng sẽ là khách quen của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hơn nữa trong tương lai.
Không cho khách hàng chia sẻ nội dung trên Fanpage Facebook
- Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy doanh nghiệp thiếu sự tôn trọng ý kiến của họ. Và đương nhiên, khi họ không có cái quyền được nêu ý kiến thì họ sẽ không phải quan tâm bất cứ điều gì của doanh nghiệp. Bỗng dưng bạn đánh mất một lượng khách hàng lớn từ Facebook Messenger. Hãy cho họ đăng và đưa ra quan điểm của mình, góp ý về doanh nghiệp hay sản phẩm công ty, bạn sẽ mang lại một lượng khách ủng hộ công ty của bạn nhiều hơn đấy.
Link chia sẻ bài viết: http://taifacebook34.blogspot.com/2015/12/3-sai-lam-lon-nhat-cua-fanpage-facebook.html