Chuyển đến nội dung chính

Facebook - Học cách nhìn lại cuộc sống

   Học cách nhìn lại cuộc sống đơn giản chỉ cần chúng ta cẩn thận hổi tưởng lại mỗi sự việc trong đời, cũng đều có thể nói với bản thân “Tất cả đều được an bài tốt nhất rồi”.
Câu chuyện thứ nhất mà tôi cóp nhặt được trên Facebook:
Có một vị quốc vương rất thích săn bắn, ông thường cùng tể tướng cải trang vi hành. Vị tể tướng đó có một câu cửa miệng: “Tất cả đều được an bài tốt nhất rồi.”
Một hôm, quốc vương vào rừng sâu sắn bắn, mũi tên bắn ngã con báo hoa. Quốc vương xuống ngựa kiểm tra, không ngờ con báo dùng chút sức lực còn sót lại, bồ nhào vào người vị quốc vương, cắn đứt đốt ngón tay út của ngài.
Quốc vương buồn phiền gọi tể tướng uống rượu giải sầu, không ngờ tể tướng lại mỉm cười nói: “Đại vương, xin người hãy nghĩ thoáng ra, tất cả đều đã được an bài tốt nhất rồi!” Đại vương nghe xong rất tức giận: “Nếu quả nhân nhốt ngươi vào ngục, đó cũng là chuyện tốt được an bài sẵn sao?” Tể tướng cười nói: “Nếu như vậy, thần cũng tin rằng đó là sự an bài tốt nhất.” Quốc vương tức giận, gọi người nhốt tể tướng vào ngục. Cuộc sống có rất nhiều điều như người ta vẫn nói cuộc sống này là muôn màu muôn vẻ. Không ai biết trước được điều gì.
(Nhân đây nếu có bạn nào muốn tải Facebook vui lòng ghé qua trang chủ của web nhé!)
Một tháng sau, vết thương đã lành, Quốc vương một mình đi săn. Ngài vào một cánh rừng sâu, đột nhiên xuất hiện một nhóm thổ dân, bắt trói ngài đưa về bộ lạc! Bộ lạc nguyên thủy này có tục lệ mỗi ngày trăng tròn đều xuống núi bắt một vật tế về dâng nữ thần mặt trăng, lúc thổ dân định thiêu sống quốc vương. Trong lúc ngài quốc vương mất hết hy vọng, thầy cúng đột nhiên mặt biến sắc, hắn phát hiện ra ngón út của quốc vương bị mất nửa đốt,vật tế này không hoàn hảo, dâng vật phẩm như vậy lên thì nữ thần nhất định sẽ tức giận, vậy là chúng thả quốc vương đi.
Quốc vương vui như điên như cuồng, hồi cung ra lệnh thả tể tướng, bày tiệc rượu chờ sẵn, quốc vương kính rượu tể tướng nói: “Ngươi nói đúng là không sai chút nào, quả nhiên, tất cả đều được an bài tốt nhất rồi! Nếu không bị con báo hoa đó cắn mất ngón tay, hôm nay chắc ta đã bỏ mạng rồi.
Đột nhiên quốc vương nghĩ ra gì đó, liền hỏi tế tướng: “Nhưng ngươi vô duyên vô cớ bị bắt vào ngục hơn một tháng, như vậy thì sao?” Tể tướng từ từ uống cạn hết chén rượu, rồi nói: “Nếu thần không bị bắt giam, vậy thì người đi vi hành cùng ngài chính là thần, khi bọn người thổ dân đó phát hiện ra ngài không thích hợp làm vật tế, vậy thì nhất định sẽ bắt thần rồi, đúng không?”
Quốc vương không nhịn được bật cười: “Quả nhiên không sai, tất cả đều đã được an bài tốt nhất rồi!”
Câu chuyện này nhắc đến một đạo lý: Khi chúng ta gặp phải chuyện không như ý, đó cũng là một chuyện đã được sắp xếp tốt đẹp nhất rồi! Đừng hối hận, đừng chán nản, cũng đừng chỉ nhìn vào hoàn cảnh lúc đó. Hãy nhìn xa hơn, phóng đại tầm nhìn của bản thân lên nữa, đừng tự trách, càng đừng trách ông trời thiên vị, mãi mãi lạc quan, cố gắng, tin tưởng ông trời có mắt sẽ không tuyệt đường chúng ta.

Facebook - Mỗi chúng ta nên học cách nhìn lại cuộc sống sau mỗi sự kiện xảy ra và rút ra cho mình những bài học để thay đổi chính mình cũng như làm mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. 

Thật ra, chỉ cần chúng ta cẩn thận hổi tưởng lại mỗi sự việc trong đời, cũng đều có thể nói với bản thân “Tất cả đều được an bài tốt nhất rồi”.
Vì tất cả đều đã được an bài tốt nhất rồi, nên hãy cảm ơn tất cả những gì ta gặp phải trong cuộc sống.
Tuổi tác là một cây cổ thụ cành lá đan xen. Còn cuộc sống, là một con chim bay lượn xung quanh. Nếu ngày nào đó, bạn gặp phải mưa to gió lạnh, trái tim bạn đã không thể chịu đựng được nữa, vậy thì, cũng xin bạn hãy chờ đợi. Hãy biết, cây cổ thụ đó đang ở nơi khuất gió cuộc đời nuôi dưỡng một mùa xuân mới cho bạn, nó đang đến gần bạn từng chút một, chỉ cần bạn cố gắng. Trong cuộc sống còn rất nhiều điều tốt dệp và bao người yêu mến ta nếu ta luôn biết sống và hy sinh cho cuộc đời này và cho tất cả mọi người xung quanh ta.
Báo đáp không nhất định phải có ngay sau khi chia sẻ, chỉ cần bạn dám chờ đợi, cuộc sống đẹp đẽ nhất định sẽ ghé đến trong bộ dạng lộng lấy nhất khi mà bạn không để ý nhất.
Khi rơi vào nghịch cảnh, mọi việc đều không thuận lợi, tình yêu, công việc, sự nghiệp, lý tưởng đều tan thành bong bóng, nỗi tuyệt vọng dâng trào, hãy thay đổi góc nhìn vấn đề, nói với bản thân: “Tất cả đều được an bài tốt nhất rồi, phúc họa tương hành, biết đâu tương lai sẽ có sự bất ngờ?”Nếu chỉ đơn giản là ngồi viết lên bao nhiêu châm ngôn triết lý cuộc sống hay đọc những quyển sách hay về tình cảm, cách đối nhân xử thế từ một số người dùng chia sẻ  trên  Facebook mà không ứng dụng vào thực tế thì chúng ta sẽ không bao giờ học được cách nhìn cuộc sống này như thế nào. Chúng ta hãy lắng nghe mọi người xung quanh, đặt mình vào họ và thông cảm cho họ, bởi cuộc sống này còn quá nhiều điều rất khó phân rõ trắng đen. Chính vì thế, sự thông cảm chính là điều khởi nguồn cho tất cả những gì chúng ta cần trau dồi cho cuộc sống này.

Link chia sẻ bài viết: http://taifacebook34.blogspot.com/2015/11/facebook-hoc-cach-nhin-lai-cuoc-song.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải Facebook Cho Nokia C1, C2, C201, X1, X2, E63, E64, N71, N72

Tải phiên bản cài đặt ứng dụng Facebook cho điện thoại Java Nokia các đời: Nokia C1, C2, C201, X1, X2, X3.. Các đời máy Java chạy Symbian hệ điều hành đã rất lâu của Java. Máy E63, E64,.. Các đời N71, N72.. Tải Facebook miễn phí cực nhanh, cực đơn giản cho các điện thoại đã từng một thời vang dội, được đông đảo người dùng trên thế giới, nay đã thành dòng lịch sử! Bạn vẫn còn chưa có điều kiện về kinh tế để thay đổi cho mình một chiếc điện thoại smartphone thông minh chạy hệ điều hành Android, IOS hay Windowsphone mới hiện nay. Bạn vẫn phải làm bạn với anh chàng di động cục gạch mà mình mua ngày nào cách đây 10 năm, khi ấy nó hot lắm, tại vì bây giờ kinh tế eo hẹp, vướng bận nhiều chuyện mà chưa thể sắm một chiếc máy mới được. Nhưng như thế thật là băn khoăn làm sao mà có thể dùng chiếc máy đã thuộc về thời “đồ cổ” của mình có thể vào Facebook để nói chuyện với anh em bạn bè, con cháu? Bản thân tuy không phải là không muốn thay điện thoại mới, nhưng nếu có một biện pháp khác để mình v

Dinh dưỡng rất quan trọng đối với con người - Facebook

Dinh dưỡng rất quan trọng đối với con người. Nếu cơ thể không đủ dinh dưỡng sẽ dẫn đến suy nhược, khiến cơ thể phát triển lệch lạc và mắc nhiều bệnh tật. Ăn uống đủ chất là điều cần thiết, và nên ăn uống như thế nào là đúng cách. Bài viết Dinh dưỡng rất quan trọng đối với con người được chia sẻ rộng rãi Tai Facebook . Dinh dưỡng rất quan trọng đối với con người - Facebook   Và điều này cũng rất đúng với định luật newton là không có gì tự sinh ra và tự mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Từ dạng năng lượng này sang dạng năn lượng khác. Nó làm cho ta cảm thấy yên tâm hơn. Yên tâm để mà sẻ chia, yên tâm để mà tâm sự và không đặt nặng gánh sự nghi ngờ. Chúng ta luôn tâm niệm với nhau rằng một khi nói với người khác chuyện riêng của mình thì không có nghĩa rằng người khác phải giữ bí mật cho ta, nhưng với Facebook nếu ta để ở chế độ Private thì chỉ có ta đọc được tâm sự của ta và Facebook đáng tin tuyệt đối. Tuy nhiên nếu chúng ta bỏ sót một ngày nào đó mà không tưới nư

Rộng ràng phim Cỏ xanh trên Facebook

Cứ đếm ngược từng ngày --- 2/10. Chỉ xem trailer đã thấy rưng rưng rồi ... Thi thoảng mệt quá cũng hay ước được bé lại, ước về cái hồi mới có 1 con em gái tham ăn thôi. Hồi ấy chị có xấu tính nhưng vẫn ra dáng "chị" lắm Biểu tượng cảm xúc smile Bố mẹ đi làm về muộn, nó thì khóc đòi ăn. Mình phải đi xin cơm nguội trộn đường đút cho nó. 2 chị em ngồi chân đống rơm trong cảnh nhập nhoạng tối sáng... hình ảnh cứ chập chờn như chuyện của ai khác...xịt mạnh quá nó vào phổi bé thì sao.tai nữa,có khi lên cả mắt,thôi thôi chẳng dùng cách này đâu.vắt mũi cho con thôi,còn nếu mà vẫn tắc thì dùng miệng hút,hơi ghê tí nhưng nếu là con mình thì vẫn phải làm các bác ạ. bạn nào muốn Tai Facebook Mien Phi thì mời ghé qua trang chủ nhé! Mình còn hay giả chết để nghe nó khóc Biểu tượng cảm xúc pacman Ai bảo ngu, cái trò giả chết 1 ngày diễn 3 lần mà nó vẫn khóc um giời 15 tuổi là lớp 8 rồi. biết yêu là đúng rồi Biểu tượng cảm xúc pacman ngày xưa tầm ấy học sinh Nguyễn Lương Bằng chả thư ta