Facebook là kho vàng của thế giới, nó luôn mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng trên đó.
Với lượng người dùng cực đông đảo nên các nhà kinh doanh trên Facebook không phải mất công đi tìm hay kêu gọi khách hàng, chỉ cần đăng tin, nếu khách hàng quan tâm sẽ tự động theo dõi cửa hàng online đó. Còn nếu khách hàng không có nhu cầu thì bài đăng sẽ tự động trôi trên bảng tin mà không cần quan tâm hay bị làm phiền. Không chỉ có vậy, khi mở một cửa hàng trên Facebook, người kinh doanh có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí, đặc biệt là tiền thuê địa điểm đặt cửa hàng.
Với lượng người dùng cực đông đảo nên các nhà kinh doanh trên Facebook không phải mất công đi tìm hay kêu gọi khách hàng, chỉ cần đăng tin, nếu khách hàng quan tâm sẽ tự động theo dõi cửa hàng online đó. Còn nếu khách hàng không có nhu cầu thì bài đăng sẽ tự động trôi trên bảng tin mà không cần quan tâm hay bị làm phiền. Không chỉ có vậy, khi mở một cửa hàng trên Facebook, người kinh doanh có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí, đặc biệt là tiền thuê địa điểm đặt cửa hàng.
Việc tag người dùng tràn lan trên Facebook khiến khách hàng khó chịu
Nhưng liệu những chủ cửa hàng online có hiểu được tâm lý khách hàng, khi nào khách hàng cần được tag, cần được quan tâm, đó là khi khách hàng muốn kết bạn với bạn, hoặc comment về bài viết, sản phẩm của bạn. Thông thường, một số nhà kinh doanh cứ tag tất tần tật các bạn bè của mình vào, kể cả những người không quen biết cũng kết bạn, nhằm mục đích cho nhiều người biết đến sản phẩm của mình. Điều đó khiến mục thông báo của những người dùng Facebook trở nên rất khó chịu. Thay vì họ mua hàng, xem sản phẩm thì họ lập tức huỷ kết bạn với nhà kinh doanh. Đây là một bất lợi của những chủ cửa hàng mới tập tành bán hàng online, họ không hiểu rằng không nên tạo phản cảm với khách hàng ngay từ hành động đầu tiên, hãy gợi ý cho họ chứ không nên đem sản phẩm đưa ra ngay trước mặt họ, họ sẽ không thấy hứng thú nữa. Một số cửa hàng còn giới thiệu cả quần áo, váy đầm nữ cho các bạn còn trẻ, với họ, đó không phải là nhu cầu. Thông thường theo sở thích của các bạn nam thì họ quan tâm đến đồng hồ, giày nam, quần áo nam, hàng công nghệ như điện thoại, máy tính hơn là mấy đồ dánh cho con gái. Chính vì vậy, trước khi gợi ý cho một ai đó về sản phẩm của mình, các bạn hãy xem qua về tài khoản Facebook của khách hàng, quảng cáo một cách chọn lọc thì khách của bạn sẽ luôn thấy hài lòng.
Chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn!