Trong buổi họp cổ đông vừa tổ chức vào ngày 30/7 thông báo tình hình tài chính quý II/2015 , CEO Mark Zuckerberg đã trả lời rất nhiều câu hỏi về 2 mảng kinh doanh hấp dẫn và mới mẻ nhưng lại rất tiềm năng của MXH Facebook: Instagram và Messenger.
Trước đó, Ông Mark Zuckerberg đã từng nói rằng: "chúng tôi sẽ đợi tới khi tính năng mới này của mình đạt 1 tỷ người dùng rồi mới thương mại hóa". Khi ở mốc 700 triệu khách hàng, ứng dụng Messenger đã khá gần với cột mốc này rùi nhưng Facebook vẫn giữ được đúng theo lời tuyên bố ban đầu.
Như chúng ta cũng đã biết, Facebook là một mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo, nhiều nhất trong tất cả các MXH trên toàn thế giới. Mạng xã hội này co sức ảnh hưởng rất lớn đối với nền văn hoá, kinh tế, chính trị và đặc biệt là tầm nhận thức của giới trẻ hiện nay của một đất nước. Không chỉ vậy, chỉ một câu nói, một từ "nóng" lạ lạ trên cộng đồng facebook cũng đủ để thay đổi ngôn ngữ, văn hoá giao tiếp trong xã hội chúng ta.
"Công cuộc mà Facebook chuẩn bị thực hiện với phần mềm Messenger và WhatsApp sẽ được áp dụng giống như quá trình xây dựng mô hình kinh doanh đã sử dụng cho Facebook và Newsfeed ", vị CEO trẻ tuổi của Facebook chia sẻ.
Trong kế hoạch kiếm tiền thật sự mới này của Facebook dành cho Instagram đã được làm rõ từ lâu, nhưng chưa công bố rộng rãi: vào cuối tháng 6, Facebook ra mắt một bản cập nhật lớn cho Instagram và thông báo sẽ sớm đưa ra tất cả các công cụ quảng cáo tại những ứng dụng hay tính năng cũ và mới từ Facebook lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ cho phép các nhà sản xuất hay công ty có thương hiệu đăng ký được sử dụng slideshow (trình chiếu) hình ảnh, một định dạng hiển thị vốn chưa từng xuất hiện trên Instagram.
Ngược lại, kế hoạch kinh doanh đột phá mới này dành cho ứng dụng Messenger phải đến ngày hôm qua mới được Mark Zuckerberg công bố rõ ràng và cụ thể trước công chúng và toàn thế giới.
Trước đó, Ông Mark Zuckerberg đã từng nói rằng: "chúng tôi sẽ đợi tới khi tính năng mới này của mình đạt 1 tỷ người dùng rồi mới thương mại hóa". Khi ở mốc 700 triệu khách hàng, ứng dụng Messenger đã khá gần với cột mốc này rùi nhưng Facebook vẫn giữ được đúng theo lời tuyên bố ban đầu.
Như chúng ta cũng đã biết, Facebook là một mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo, nhiều nhất trong tất cả các MXH trên toàn thế giới. Mạng xã hội này co sức ảnh hưởng rất lớn đối với nền văn hoá, kinh tế, chính trị và đặc biệt là tầm nhận thức của giới trẻ hiện nay của một đất nước. Không chỉ vậy, chỉ một câu nói, một từ "nóng" lạ lạ trên cộng đồng facebook cũng đủ để thay đổi ngôn ngữ, văn hoá giao tiếp trong xã hội chúng ta.
Hình thức "câu Like" để thu hút người dùng đã không còn hiệu quả. Các doanh nghiệp sẽ phải bỏ tiền mua Promoted Post.
Facebook cho ra đời ứng dụng Messenger càng làm việc giao tiếp ấy trở nên thường xuyên hơn. Phục vụ nhu cầu trò chuyện của người dùng Facebook mọi lúc, mọi nơi. Cách đây nhiều năm thì việc chúng ta nhắn tin qua Messenger hay qua Facebook là hoàn toàn miễn phí, ngày nay cũng vậy, nhưng facebook sẽ có những chính sách liên quan đến quảng cáo trong ứng dụng này. Nhưng chúng ta cứ yên tâm, dù có quảng cáo hay không thì tính năng tuyệt vời của Messenger không bao giờ thay đổi hay giảm sút, kể cả quảng cáo đi kèm cũng hứa sẽ không bao giờ khiến bạn khó chịu hay phiền lòng."Công cuộc mà Facebook chuẩn bị thực hiện với phần mềm Messenger và WhatsApp sẽ được áp dụng giống như quá trình xây dựng mô hình kinh doanh đã sử dụng cho Facebook và Newsfeed ", vị CEO trẻ tuổi của Facebook chia sẻ.
Trong kế hoạch kiếm tiền thật sự mới này của Facebook dành cho Instagram đã được làm rõ từ lâu, nhưng chưa công bố rộng rãi: vào cuối tháng 6, Facebook ra mắt một bản cập nhật lớn cho Instagram và thông báo sẽ sớm đưa ra tất cả các công cụ quảng cáo tại những ứng dụng hay tính năng cũ và mới từ Facebook lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Facebook cũng sẽ cho phép các nhà sản xuất hay công ty có thương hiệu đăng ký được sử dụng slideshow (trình chiếu) hình ảnh, một định dạng hiển thị vốn chưa từng xuất hiện trên Instagram.
Ngược lại, kế hoạch kinh doanh đột phá mới này dành cho ứng dụng Messenger phải đến ngày hôm qua mới được Mark Zuckerberg công bố rõ ràng và cụ thể trước công chúng và toàn thế giới.