Chuyển đến nội dung chính

Thị trường smartphone giá rẻ 6 tháng đầu năm sôi động trên Facebook

Tỷ lệ điện thoại smartphone bán ra ở đất nước Việt Nam đã được dự đoán sớm trên Facebook vượt qua tổng số điện thoại phổ thông trong năm nay nhờ giá của smartphone ngày càng rẻ và nhiều hãng và mẫu mã hơn.
Năm ngoái, tỷ lệ điện thoại thông minh bán ra ở Việt Nam chiếm tới 41% lượng điện thoại nói chung và IDC đã dự đoán con số này sẽ tăng lên nhiều hơn  trong năm nay. Ở một hệ  thống lớn như trung tâm FPT Shop, trong vài tháng trở lại đây, 7/10 mẫu điện thoại đã bán chạy trong tháng là smartphone. Trong khi đó, những mẫu điện thoại cơ bản giá chỉ tầm 2 triệu đồng, trong ngành hàng điện thoại của hệ thống bán lẻ FPT Shop cho hay, giờ smartphone phân khúc tầm giá từ 3 đến 5 triệu đồng đang là tâm điểm của thị trường. Danh sách smartphone bán chạy hàng tháng của vài trăm nghìn đồng lượng bán ra giảm nhiều và cũng dồn xuống cuối danh sách. Điện thoại cơ bản đang dần bị thay thế khi smartphone ngày càng nhiều, càng rẻ và càng tốt lên.

Điện thoại phổ thông ít mẫu mã và dần bị smartphone giá rẻ thay thế - Tin Facebook

Ông Vũ Ngọc Thắng, Phó Giám đốc VnExpress cho thấy, từ đầu năm đến nay, phần lớn những mẫu smartphone có số lượng tiêu thụ tốt nhất đều là các model tầm giá dưới 5 triệu đồng, có tháng đã lên tới 7/10 sản phẩm.  Thực tế, so với năm trước, số lượng điện thoại smartphone tầm dưới 5 triệu đồng đã tăng tới gấp đôi, gấp ba lần. Nếu lúc trước người dùng có rất ít mẫu mã , kiểu dáng, màu sắc và lựa chọn, thì giờ ở tầm giá này, hầu như hãng nào cũng có tới vài ba mẫu smartphone khác nhau với kiểu dáng bắt mắt theo nhiều phong cách hấp dẫn, anh Tuấn, quản lý hệ thống Hoàng Hà Mobile (Hà Nội) chia sẻ. Từ sau Tết đến nay, smartphone mới được đưa ra liên tục hàng tháng phần lớn đều là model tầm giá thấp. Microsoft (hay Nokia) từng là "trùm" ở phân khúc smartphone giá dưới 5 triệu đồng với hàng loạt mẫu Lumia khác nhau thì nay, họ phải san sẻ phân khúc này với nhiều đối thủ lớn bé khác. Samsung, HTC hay Lenovo, Oppo mỗi hãng 015 còn chứng kiến màn giảm giá của hàng loạt smartphone từ tầm giá cao xuống mức giá thấp, để xả hàng tồn. Điều này chọn, giá giảm xuống, smartphone ở phân khúc tầm thấp đang được đầu tư nhiều hơn vào cấu hình và tính năng so với các thế hệ trước. Các mẫu smartphone chỉ khoảng 2 triệu đồng đều có tới 4 hay 5 mẫu smartphone khác nhau với giá bán cách nhau chỉ vài trăm nghìn đồng. Những nhà sản xuất mới vào như Wiko, Huawei... cũng nhắm đến phân khúc smartphone tầm thấp để tung ra những sản phẩm đầu tiên, thay vì nhắm ngay đến phân khúc cao cấp để tạo tiếng như thông lệ.

Thị trường nửa đầu 2 giờ đã được trang bị vi xử lý lõi kép, càng khiến cho phân khúc smartphone giá rẻ trở nên sôi động. Điển hình như mẫu iPhone 4S 8GB được tung ra với giá bán chính hãng chưa tới 4 triệu đồng, hay "cơn sốt" iPhone 5C, iPhone 5 khoá mạng giá rẻ ở thị trường xách tay nhờ mức giá hời chỉ 3 đến 4 triệu đồng. Người dùng ngày càng quan tâm tới smartphone nhờ mức giá rẻ.
Bên cạnh việc có nhiều lựa  thậm chí lõi tứ, RAM 1GB cho trải nghiệm khá tốt với như Asus Zenfone C, Lumia 430, 435 hay Huawei Y625...  Đắt tiền hơn một chút, ở tầm giá 3 triệu đồng, phân khúc smartphone tầm thấp hiện giờ có cả những model màn hình tốt,Trước khi mua, người dùng nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng chính. Với dòng máy Android, ưu tiên lựa chọn là các model chạy hệ điều hành mới như Lollipop, dung lượng RAM và bộ nhớ trong cao. Các yếu tố như vi xử lý, chất lượng màn hình hay camera kích cỡ lớn từ 5 inch đổ lên đi kèm độ phân giải HD như LG Magna, Lenovo A7000, Alcatel One Touch Flash hay Meizu M2 Note... Bên cạnh đó, một số dòng máy cũng được đầu tư mạnh cho phần chụp hình với camera độ phân giải hay camera trước chụp hình selfie... như trên các smartphone tầm cao, đắt tiền hơn.

Nhiều lựa chọn đa dạng, tuy nhiên, việc chọn lựa được một chiếc smartphone giá rẻ đúng nhu cầu không đơn giản như mua một chiếc điện thoại cơ bản để nghe gọi, nên kiểm nghiệm thực tế và có thể so với các sản phẩm khác, không nên tập trung nhiều vào thông số.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tải Facebook Cho Nokia C1, C2, C201, X1, X2, E63, E64, N71, N72

Tải phiên bản cài đặt ứng dụng Facebook cho điện thoại Java Nokia các đời: Nokia C1, C2, C201, X1, X2, X3.. Các đời máy Java chạy Symbian hệ điều hành đã rất lâu của Java. Máy E63, E64,.. Các đời N71, N72.. Tải Facebook miễn phí cực nhanh, cực đơn giản cho các điện thoại đã từng một thời vang dội, được đông đảo người dùng trên thế giới, nay đã thành dòng lịch sử! Bạn vẫn còn chưa có điều kiện về kinh tế để thay đổi cho mình một chiếc điện thoại smartphone thông minh chạy hệ điều hành Android, IOS hay Windowsphone mới hiện nay. Bạn vẫn phải làm bạn với anh chàng di động cục gạch mà mình mua ngày nào cách đây 10 năm, khi ấy nó hot lắm, tại vì bây giờ kinh tế eo hẹp, vướng bận nhiều chuyện mà chưa thể sắm một chiếc máy mới được. Nhưng như thế thật là băn khoăn làm sao mà có thể dùng chiếc máy đã thuộc về thời “đồ cổ” của mình có thể vào Facebook để nói chuyện với anh em bạn bè, con cháu? Bản thân tuy không phải là không muốn thay điện thoại mới, nhưng nếu có một biện pháp khác để mình v

Hình nền girl xinh Facebook căng tràn với bikini cực sexy cho máy

Hình nền girl xinh Facebook tươi trẻ căng tràn với bikini cực sexy cho màn hình máy tính, điện thoại của bạn. Những hình ảnh sắc nét về người đẹp nổi tiếng thế giới. Có hot girl Hàn Quốc, có hot girl Việt Nam, Nhật Bản.. Qua đó, một bộ sưu tập ảnh khiến cho bạn cảm thấy thật đầy đủ và hoàn hảo về những người đẹp Á Châu này. Nào, mời các bạn cùng thưởng thức! Bộ sưu tập ảnh girl xinh bikini quyến rũ sexy nhất 2017 Girl Việt xinh đẹp và cực kỳ quyến rũ với làn da trắng như trứng gà bóc cùng bikini vằn xanh trên nền vải trắng.. Girl xinh Hàn Quốc dịu dàng dễ mền trong trang phục váy ngắn, cùng bikini màu vàng, quần tất trắng nhìn thật lôi cuốn ánh mắt của đấng mày râu. Không chỉ dừng lại ở duyên dáng, dễ thương mà cô ấy còn đẹp bởi nét sexy với số đo vòng ngực đáng mơ ước. Điểm cộng nữa chính là khuôn mặt khả ái, đôi môi mọng nước khiến cho bất kỳ một chàng trai nào cũng phải xiêu lòng. Hot girl Việt Nam xinh xắn và có một dáng người "hoàn hảo" cùng nàn da mịn

Dinh dưỡng rất quan trọng đối với con người - Facebook

Dinh dưỡng rất quan trọng đối với con người. Nếu cơ thể không đủ dinh dưỡng sẽ dẫn đến suy nhược, khiến cơ thể phát triển lệch lạc và mắc nhiều bệnh tật. Ăn uống đủ chất là điều cần thiết, và nên ăn uống như thế nào là đúng cách. Bài viết Dinh dưỡng rất quan trọng đối với con người được chia sẻ rộng rãi Tai Facebook . Dinh dưỡng rất quan trọng đối với con người - Facebook   Và điều này cũng rất đúng với định luật newton là không có gì tự sinh ra và tự mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Từ dạng năng lượng này sang dạng năn lượng khác. Nó làm cho ta cảm thấy yên tâm hơn. Yên tâm để mà sẻ chia, yên tâm để mà tâm sự và không đặt nặng gánh sự nghi ngờ. Chúng ta luôn tâm niệm với nhau rằng một khi nói với người khác chuyện riêng của mình thì không có nghĩa rằng người khác phải giữ bí mật cho ta, nhưng với Facebook nếu ta để ở chế độ Private thì chỉ có ta đọc được tâm sự của ta và Facebook đáng tin tuyệt đối. Tuy nhiên nếu chúng ta bỏ sót một ngày nào đó mà không tưới nư