Mạng xã hội Facebook đã đưa ra một ý tưởng mới giúp các doanh nghiệp trên toàn thế giới có thể bán hàng hóa, vật dụng, đồ ăn, thời trang.... ngay trong Fanpage của mình, trong khi ông lớn Google lại muốn dành sự lựa chọn cho người dùng di động mua hàng trực tuyến từ các kết quả tìm kiếm qua các từ khoá.
Mới đây, Facebook đang giục dịch thử nghiệm một tính năng hoàn toàn mới cho phép khách hàng mua đồ ngay từ trang Fan Page của các doanh nghiệp đã đăng kí mua bán. Tính năng tiện ích này được trang BuzzFeed phát hiện và đưa ra, web cho phép các thương nhân bán lẻ sử dụng trang Facebook của mình thành một "cửa hàng" mini bên cạnh website chính của họ mà không cần phải mất chi phí một khoản cho việc thuê địa điểm đặt cửa hàng.
Không chỉ thế, Facebook còn cho biết thêm rằng họ đang thử nghiệm điều này đối với một nhóm người dùng nhỏ, và một số công ty bán lẻ và thương mại điện tử có quy mô vừa phải.
Trên các thiết bị di động như các máy samsung, iphone, windowsphones......, tính năng mua hàng vượt trội này sẽ được xuất hiện trong một mục mới có tên "shopping" tại Fan Page. Còn trrên máy tính, mục "shopping" sẽ được xuất hiện như một tab nhỏ riêng biệt trên trang, và ở cùng hàng với mục Timeline, About, Photos....vv....
Tại mục "shopping" này, doanh nghiệp hoặc cửa hàng có thể đưa ra và trưng bày các sản phẩm hàng hoá theo cách bố trí riêng biệt theo phong cách của mỗi nhà kinh doanh hay tương tự như cách hiển thị ảnh. Nếu khách hàng muốn mua một sản phẩm nào đó, cửa hàn bán lẻ di động này sẽ được lựa chọn hoặc giao dịch mua hàng ngay trong chính MXH Facebook; hoặc chuyển hướng người dùng sang website của mình, giúp khách hàng tin tưởng FanPage của nhà bán lẻ hơn.
Ông Mike Manning - người đại diện của Facebook, cho biết tính năng mua hàng hiện vẫn chỉ ở giai đoạn thử nghiệm, Facebook chưa có kế hoạch hay thơi gian lịch trình cụ thể để phổ biến tính năng mới tới toàn bộ người dùng. Hơn nữa, Danh tính các nhà bán lẻ, doanh nghiệp hợp tác với Facebook trong đợt thử nghiệm này cũng vẫn còn là điều bí ẩn.
Việc Facebook đưa ra Thông tin này xuất hiện cùng lúc với thời điểm Google đãvcông bố một tính năng có tên "Purchases on Google" ( có nghĩa là mua hàng trên Google). Tính năng này của Google sẽ giúp khách hàng mua trực tiếp sản phẩm, hàng hoá từ các quảng cáo hay tìm kiếm trên thiết bị di động smartphone của mình.
Cụ thể như sau, khi chúng ta tìm kiếm trên Google tại smartphone, bạn sẽ thấy một nút "mua hàng" (buy) trong một số kết quả tìm kiếm được trả về (đây là các kết quả tìm kiếm mà nhà quảng cáo phải mất một khoản chi phí cho Google để được hiển thị lên đầu). Khi ấn vào nút mua này bạn sẽ được đưa tới một trang web hoàn toàn mới cho phép bạn đặt mua sản phẩm tại đó.
Google đương nhiên sẽ tính phí với các nhà bán lẻ, doanh nghiệp khi người dùng click vào quảng cáo, tuy nhiên, hãng tìm kiếm không thu phí các giao dịch giữa người dùng và đơn vị kinh doanh.
Tính năng mới đang được thử nghiệm và sẽ ra mắt rộng rãi trong thời gian tới. Chúng ta cùng đón chờ tính năng tuyệt vời này nhé!
Chúc các bạn vui vẻ!
Mới đây, Facebook đang giục dịch thử nghiệm một tính năng hoàn toàn mới cho phép khách hàng mua đồ ngay từ trang Fan Page của các doanh nghiệp đã đăng kí mua bán. Tính năng tiện ích này được trang BuzzFeed phát hiện và đưa ra, web cho phép các thương nhân bán lẻ sử dụng trang Facebook của mình thành một "cửa hàng" mini bên cạnh website chính của họ mà không cần phải mất chi phí một khoản cho việc thuê địa điểm đặt cửa hàng.
Không chỉ thế, Facebook còn cho biết thêm rằng họ đang thử nghiệm điều này đối với một nhóm người dùng nhỏ, và một số công ty bán lẻ và thương mại điện tử có quy mô vừa phải.
Facebook, Google thi nhau ra tính năng mua hàng trực tuyến
Trên các thiết bị di động như các máy samsung, iphone, windowsphones......, tính năng mua hàng vượt trội này sẽ được xuất hiện trong một mục mới có tên "shopping" tại Fan Page. Còn trrên máy tính, mục "shopping" sẽ được xuất hiện như một tab nhỏ riêng biệt trên trang, và ở cùng hàng với mục Timeline, About, Photos....vv....
Tại mục "shopping" này, doanh nghiệp hoặc cửa hàng có thể đưa ra và trưng bày các sản phẩm hàng hoá theo cách bố trí riêng biệt theo phong cách của mỗi nhà kinh doanh hay tương tự như cách hiển thị ảnh. Nếu khách hàng muốn mua một sản phẩm nào đó, cửa hàn bán lẻ di động này sẽ được lựa chọn hoặc giao dịch mua hàng ngay trong chính MXH Facebook; hoặc chuyển hướng người dùng sang website của mình, giúp khách hàng tin tưởng FanPage của nhà bán lẻ hơn.
Ông Mike Manning - người đại diện của Facebook, cho biết tính năng mua hàng hiện vẫn chỉ ở giai đoạn thử nghiệm, Facebook chưa có kế hoạch hay thơi gian lịch trình cụ thể để phổ biến tính năng mới tới toàn bộ người dùng. Hơn nữa, Danh tính các nhà bán lẻ, doanh nghiệp hợp tác với Facebook trong đợt thử nghiệm này cũng vẫn còn là điều bí ẩn.
Việc Facebook đưa ra Thông tin này xuất hiện cùng lúc với thời điểm Google đãvcông bố một tính năng có tên "Purchases on Google" ( có nghĩa là mua hàng trên Google). Tính năng này của Google sẽ giúp khách hàng mua trực tiếp sản phẩm, hàng hoá từ các quảng cáo hay tìm kiếm trên thiết bị di động smartphone của mình.
Cụ thể như sau, khi chúng ta tìm kiếm trên Google tại smartphone, bạn sẽ thấy một nút "mua hàng" (buy) trong một số kết quả tìm kiếm được trả về (đây là các kết quả tìm kiếm mà nhà quảng cáo phải mất một khoản chi phí cho Google để được hiển thị lên đầu). Khi ấn vào nút mua này bạn sẽ được đưa tới một trang web hoàn toàn mới cho phép bạn đặt mua sản phẩm tại đó.
Google đương nhiên sẽ tính phí với các nhà bán lẻ, doanh nghiệp khi người dùng click vào quảng cáo, tuy nhiên, hãng tìm kiếm không thu phí các giao dịch giữa người dùng và đơn vị kinh doanh.
Tính năng mới đang được thử nghiệm và sẽ ra mắt rộng rãi trong thời gian tới. Chúng ta cùng đón chờ tính năng tuyệt vời này nhé!
Chúc các bạn vui vẻ!